ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับการซื้อแคชเชียร์เช็ค  (อ่าน 431 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ thesun

  • กำลังตัดสินใจ
  • *
  • กระทู้: 8
  • พลังน้ำใจ 3
    • ดูรายละเอียด
เกี่ยวกับการซื้อแคชเชียร์เช็ค
« เมื่อ: 19 มกราคม 2017 06:00:33 »
หากใครมีปัญหา หรือไม่เข้าใจ จะขออนุญาตยกตัวอย่างดังนี้ครับ เป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนถามบ่อย


อ้างถึง
พอดีว่าเราจะซื้อแคชเชียร์เช็คเพื่อไปจ่ายให้เซลล์วันรับรถ
ปัญหาคือ เรามีเงินอยู่ 2 ที่ค่ะ คือ อยู่ในบัญชีส่วนหนึ่ง  เป็นเงินสดอีกส่วนหนึ่ง
เวลาที่เราจะไปซื้อแคชเชียร์เช็คต้องทำยังไงคะ  พอดีทราบมาว่าถ้ามีเงินในบัญชีก็เขียนใบถอนตามจำนวนเงินนั้น+ค่าเช็ค
แล้วในส่วนของเงินสดล่ะคะจะซื้อยังไง ต้องเอาเงินสดไปเข้าบัญชีก่อนรึเปล่าคะ แล้วค่อยถอนทีเดียว
เราไม่อยากซื้อแยกกันน่ะค่ะ อยากซื้อเป็นใบเดียว  ก้อนเดียวเลย

คำตอบก็คือ

อ้างถึง
ยกตัวอย่าง ต้องการซื้อแคชเชียร์เช็ค 100,000 บาท มีเงินสด 30,000 บาท มีเงินใน บ/ช 80,000 บาท ก็เขียนถอนเงินใน บ/ช 70,000 บาท (เพื่อรวมกับเงินสดแล้วจะมีเงินซื้อแคชเชียร์เช็คได้ตามต้องการ) จากนั้นก็รอคิวเรียกที่เคาท์เตอร์แบงค์ แจ้งพนักงานแบงค์ว่า ต้องการถอนเงินรวมกับเงินสดซื้อแคชเชียร์เช็ค 100,000 บาท